fbpx
No comments yet

รามา Bird Day ครั้งที่ 2-3

“ท่ามกลางการเจริญเติบโตของสังคมเมือง ที่กำลังเดินสวนทางกับทรัพยากรธรรมชาติที่กำลังลดน้อยถอยลง นักศึกษา เยาวชนคนรุ่นใหม่ ถูกหลอมรวมไปกับเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดสู่โลกแห่งอนาคต”


ประโยคข้างต้น ดูจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต และกำลังเกิดขึ้นจริง เอาเป็นว่าเราลองละทิ้งความวุ่นวายกลับมาหันมองดูธรรมชาติกันบ้าง เหมือนน้องๆนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่เรียนอยู่ในคณะที่เรียกว่าเรียนหนักที่สุดคณะหนึ่ง แต่พวกเขารวมตัวกันใช้เวลาว่างหันมามองดูธรรมชาติ มองดูสิ่งมีชีวิต มองดูโลก

 

ชมรมรักษ์ธรรมชาติรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดโครงการ “รามา Bird Day ครั้งที่ 2-3” เพื่อปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์และหวงแหนธรรมชาติ และเพื่อศึกษาชีวิตของนกและสัตว์ในธรรมชาติ วันที่ 26 มิถุนายน 2554 ณ เบญจศิริ และ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2555 ณ สวนเวฬุวัน พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

กลุ่มใบไม้ ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรม และเป็นวิทยากรนำกิจกรรมในการศึกษานกในธรรมชาติ และกิจกรรมสื่อความหมายธรรมชาติ รวมถึงนำวงเสวนาในการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติในประเด็นต่างๆ ในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่เหล่านักศึกษา เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้ใช้เวลาในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ มาร่วมกันจัดกิจกรรมดูนก ศึกษาธรรมชาติ ถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาเพียงสั้นๆ แต่เราเชื่อว่าห้วงเวลาเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ ให้ผู้คนหันมาสนใจธรรมชาติ หันมารับรู้ความเป็นไปของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และจะนำไปสู่การเกิดจิตสำนึกที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ และเยาวชนคนหนุ่มสาวเหล่านี้จะเติบโตมาเป็นอนาคตของชาติ เป็นผู้ใหญ่ที่มีใจรัก และพร้อมจะดูแลธรรมชาติให้โลกใบนี้งดงามทรงคุณค่า สืบไป ชั่วนิรันดร์

 

Comments are closed.